hieu-ro-ve-con-thuc-pham-ethanol-va-con-cong-nghiep-methanol

HIỂU RÕ VỀ CỒN THỰC PHẨM ETHANOL VÀ CỒN CÔNG NGHIỆP METHANOL

 

HIỂU RÕ VỀ CỒN THỰC PHẨM ETHANOL VÀ CỒN CÔNG NGHIỆP METHANOL .

Các phân biệt các loại cồn- công dụng và tác hại đối với sức khỏe con người - THIẾT BỊ DAPASO.vn

CỒN CÔNG NGHIỆP TẨY RỬA và CỒN THỰC PHẨM!

Hiện nay, trên thị trường đang tồn tại 2 loại cồn: cồn thực phẩm Ethanol (công thức là C2H5OH) và cồn công nghiệp có chứa methanol (công thức là CH4O). Nhiều người tiêu dùng chưa hiểu rõ cách dùng và tác dụng của hai loại cồn này dẫn tới tình trạng sử dụng sai mục đích, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Rất nhiều người tiêu dùng trực tiếp hoặc các kênh thương mại đang sử dụng/ kinh doanh cồn y tế chưa thực sự hiểu rõ hết SỰ KHÁC BIỆT giữa CỒN CÔNG NGHIỆP TẨY RỬA và CỒN THỰC PHẨM.

1.CỒN CÔNG NGHIỆP
– Cồn công nghiệp (không có mùi) trước nay được sử dụng cho các mục đích tẩy rửa, lau chùi. Do tính chất độc hại, nên cồn công nghiệp CHỈ ĐƯỢC PHÉP SỬ DỤNG TRONG CÁC LĨNH VỰC CÔNG NGHIỆP, MÁY MÓC (ngành in, ngành điện tử….)
– Ngoài ra, cồn công nghiệp chỉ có tính năng làm sạch, làm mát các dụng cụ, thiết bị, máy móc công nghiệp. KHÔNG CÓ TÍNH NĂNG SÁT KHUẨN
– Với hàm lượng methanol và các độc tố khác trong công nghiệp rất cao, vì vậy, việc sử dụng cồn công nghiệp cho con người là TUYỆT ĐỐI NGHIÊM CẤM vì có thể gây ra tử vong.

2. CỒN THỰC PHẨM – ETHANOL
– Cồn thực phẩm là sản phẩm được sản xuất từ tinh bột (ngô, sắn, mía…) và thường có mùi đặc trưng
– Cồn thực phẩm (ethanol từ 70% trở lên) được sử dụng hiệu quả trong việc chống lại phần lớn các vi khuẩn và nấm cũng như nhiều loại virus
– Cồn thực phẩm được tư vấn là AN TOÀN CHO CON NGƯỜI, được sử dụng trong lĩnh vực y tế, thực phẩm, hóa mỹ phẩm…

• Theo Tổ chức y tế thế giới, chỉ có cồn ethanol (nồng độ từ 60% trở lên) và các sản phẩm rửa tay có chứa ethanol từ 60% trở lên mới có chức năng sát khuẩn, diệt khuẩn và không gây hại cho sức khỏe con người.

Các phân biệt các loại cồn- công dụng và tác hại đối với sức khỏe con người - THIẾT BỊ DAPASO.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *